மாதம் : ஜனவரி
வாரம் : மூன்றாம் வாரம்
வகுப்பு : எட்டாம் வகுப்பு
பாடம் : தமிழ்
தலைப்பு : 1. பால்மனம்
அறிமுகம் :
Ø உனது வீட்டின் அருகில் குழந்தைகள் உள்ளனவா? அக்குழந்தைகள் உங்களிடம் எவ்வாறு நடந்துக் கொள்ளும் என்பதனைக் கேட்டு அறிமுகம் செய்தல்.
கற்பித்தல் துணைக்கருவிகள் :
Ø ஒளிப்பட வீழ்த்தி, சுழலட்டை, காணொலிக் காட்சி, வலையொளி பதிவுகள், ஒலிப்பெருக்கி, மடிக்கணினி
நோக்கம் :
Ø சிறுகதைகள் மூலம் மனிதர்களின் உளவியலைப் புரிந்து கொள்ளுதல்
ஆசிரியர் குறிப்பு :
( ஆசிரியர் செயல்பாடு )
Ø ஆசிரியர் குறிப்பினைக் கூறல்
Ø மாணவர்களின் உளவியலை சோதிக்கும் விளையாட்டை விளையாடுதல்
Ø உரைப்பத்தியை வாசித்தல்
Ø மாணவர்களை வாசிக்க வைத்தல்
Ø புதியச் சொற்களை அடையாளம் கண்டு பொருள் காணுதல்
Ø கதையின் மையக் கருத்தை கூறல்.
Ø கதையினை அன்றாட வாழ்வியலோடு ஒப்பிடல்
கருத்து வரைபடம் :
பால் மனம்
விளக்கம் :
( தொகுத்தல் )
பால் மனம்
Ø ஆசிரியர் : இராஜலட்சுமி
Ø இவரின் அன்னை பூமி என்னும் புதினம் தமிழ்நாடு அரசின் விருதினைப் பெற்றது.
Ø குழந்தையின் மனம் எல்லா உயிர்களையும் சமமாகக் கருதுவது.
Ø கிருஷ்ணா என்னும் குழந்தையின் பண்பு
Ø தெருநாய்யை குளிப்பாட்ட கேட்பது
Ø தொழிலாளியின் நிலைக்கு வருத்தப்படுவது
Ø ஆட்டுக்குட்டிக்கு பால் கொடுப்பது
Ø கிருஷ்ணா குழந்தை சற்று வளர்ந்த பின்பு
Ø தண்ணீர் கேட்க வந்தவரை விரட்டல்
Ø ஆட்டினை கல்லால் அடித்து துன்புறுத்துதல்
காணொலிகள் :
· விரைவுத் துலங்கல் குறியீடு காணொலிகள்
· கல்வித்தொலைக்காட்சி காணொலிகள்
மாணவர் செயல்பாடு :
Ø புதிய வார்த்தைகளைக் காணுதல்
Ø புதிய வார்த்தைகளுக்கான பொருளை அகராதிக் கொண்டு காணுதல்
Ø குழந்தையின் இயல்பான பண்பை அறிதல்
Ø குழந்தையின் மனத்தை அறிதல்
Ø உரைப்பத்தியை பிழையின்றி வாசித்தல்
Ø கதையின் மையக் கருத்தினை அறிதல்
மதிப்பீடு :
LOT :
Ø குழந்தையின் பெயர் ________
Ø பால் மனம் என்ற நூலை எழுதியவர் ________
MOT
Ø குழந்தை தெரு நாய்க்கு ஆற்றிய கருணை உள்ளம் பற்றிக் கூறுக.
Ø தண்ணீர் கேட்டவருக்கு ‘ கிருஷ்ணா ‘ செய்த செயலைக் கூறுக
HOT
Ø நீங்கள் இப்போது மற்றவர்களுக்கு எவ்விதம் உதவியாக உள்ளீர்கள்?
கற்றல் விளைவுகள் :
பால் மனம்
Ø T807 கதைகள்,பாடல்கள்,கட்டுரைகள், போன்ற பல்வேறு வகைப்பட்டவற்றை படிக்கும் போது நுட்பமாக ஆய்வு செய்து குறிப்பிட்ட சிலவற்றை கண்டறிதலும், ஊகித்தறிதலும்.
தொடர் பணி :
Ø மதிப்பீடு வினாக்களுக்கு விடை எழுதி வருக
Ø குழந்தையிடம் காணும் நற்பண்புகளை பட்டியலிடுக